วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563


      แหล่งท่องเที่ยวอินเทรนด์ ที่ธรรรมชาติได้บรรจงสร้างสรรค์ความงามไว้และด้วยความเงียบสงบท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงาม ล้อมรอบความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติจึงกลายเป็นสถานที่ยอดนิยม ในการมาปฏิบัติธรรมของชาวพุทธถ้ำวัวแดงเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงาม บนเทือกเขาวัวแดง บริเวณสันเขามีลักษณะคล้ายหลังวัวชาวบ้านในพื้นที่จึงนิยมเรียกว่าถ้ำวัวแดง ตำนานในอดีตระบุว่าถ้ำวัวแดงเดิมเรียกว่า ถ้ำประทุน เมื่อปี พ.ศ.2490 จึงได้แยกออกมาเป็นตำบลถ้ำวัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ปัจจุบันมีทั้งหมด 12 หมู่บ้าน ภายในถ้ำวัวแดง มีพระพุทธรูปประดิษฐานเป็นจำนวนมาก บริเวณนอกถ้ำวัวแดงเป็นสำนักสงฆ์และยังเป็นสถานที่บำเพ็ญเพียรปฏิบัติธรรมสำหรับประชาชน
โดยเมื่อปี พ.ศ.2363 ถ้ำวัวแดงถูกค้นพบที่เหมาะสมในการปฏิบัติธรรม ท่ามกลางลักษณะของภูมิประเทศที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เทือกเขาล้อมรอบเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร และมีบรรยากาศที่สงบเงียบ
ถ้ำวัวแดงมีศาลาการเปรียญอยู่บริเวณทางขึ้น มีขั้นบันได 1401 ขั้น ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

      เพื่อให้ขึ้นไปยังวัดถ้ำวัวแดงที่อยู่บนเขา โดยเส้นทางยังต้องลัดเลาะตามไหล่เขา ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติ อาทิ ถ้ำแสงจันทร์ ถ้ำน้ำ ถ้ำยายชี ถ้ำบ่อทอง ฯลฯ

 ถ้ำวัวแดง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นางสาวสุนีรัตน์ ไกรทอง

นางสาวสุนีรัตน์ ไกรทอง

ร้านรอยลายยอ (ROI LAI YOR)

ร้านรอยลายยอ (ROI LAI YOR)
ร้านรอยลายยอ (ROI LAI YOR)

สถานที่

ชนิดพันธ์ไม้

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Facebook

Facebook สุนีรัตน์ ฯ.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ค้นหาบล็อกนี้

About Me

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชดำริบางประการเกี่ยวกับ การอนุรักษ์พันธุกรรมพืช "การสอนและอบรมให้เด็กมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์พืชพรรณนั้น ควร ใช้วิธีการปลูกฝังให้เด็กเห็นความงดงาม ความน่าสนใจ และเกิดความปิติที่จะทำการ ศึกษาและอนุรักษ์พืชพรรณต่อไป การใช้วิธีการสอนการอบรมที่ให้เกิดความรู้สึกกลัวว่า หากไม่อนุรักษ์แล้วจะเกิดผลเสีย เกิดอันตรายแก่ตนเอง จะทำให้เด็กเกิดความเครียด ซึ่งจะเป็นผลเสียแก่ประเทศในระยะยาว"

Popular Posts